Sheet nhạc Dạ khúc, hợp âm

Nguyễn Trung Cang 1. Tình đã như mùa thu ... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Dạ khúc

1. Tình đã như mùa [Em] thu
Ngày qua tưởng như trong cơn mộng [B7] du
Hạnh [Am] phúc những thuở ấy nay qua [Em] rồi
Một [B7] mình thao thức với đêm [Em] trôi

ĐK: Lắng nghe những đêm [Em] dài
Từng [Am] đêm phiêu lãng du hồn [Em] say
Hương xưa trên môi tình yêu [Am] dấu
[D] Bóng dáng thuở ấy nay còn [B7] đâu?

2. Ngày gió mang tình [Em] ta
Người đi những đau thương bao ngày [B7] qua
Bằng [Am] tiếng hát thổn thức trong đêm [Em] dài
Chuyện [B7] tình sao lắm những u [Em] hoài

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Dạ khúc.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Dạ khúc (Nguyễn Trung Cang)

Sheet nhạc có nốt Dạ khúc của nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Dạ khúc

1. Tình đã như mùa thu ...

Phần nghe hát Dạ khúc (Nguyễn Trung Cang) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Dạ khúc

Năm 2001, nhạc sĩ Quốc Bảo gặp một anh phóng viên để hẹn phỏng vấn. Vô tình hôm ấy anh phóng viên dắt theo một nữ ca sĩ và có ý định nhờ nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác cho mình một bài hát. Số phận trớ trêu thay, cô ca sĩ có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng mắc một chứng bệnh về mắt – nhìn bất cứ vật gì cũng mờ và tối.

Trong một lần vào phòng thu cùng nhạc sĩ Quốc Bảo, dù đèn trong phòng thu rất sáng nhưng nữ ca sĩ vẫn thấy mọi thứ xung quanh tối và mờ. Ngay chính trong hoàn cảnh đó, thương xót cho thân phận của nữ ca sĩ, nhạc sĩ Quốc Bảo đã cho ra đời câu hát đầu tiên trong bài hát: “Cần đêm trắng để trút vơi lòng đầy”.

Anh phóng viên đứng ngoài rất xót xa và kể cho nhạc sĩ Quốc Bảo nghe chuyện tình của mình và nữ ca sĩ cũng mù mờ như chính đôi mắt của cô. Nhưng vì yêu, anh sẵn sàng bỏ qua mọi thứ và yêu thương, chăm sóc cho nữ ca sĩ.

Chính lúc đó, cảm hứng của một người nghệ sĩ dâng trào và một tuyệt phẩm đã ra đời được khán giả đón nhận nồng nhiệt, Dạ Khúc. Thời gian trôi qua, cô ca sĩ ấy đã chữa lành đôi mắt và trớ trêu thay, cô đi lấy .. một người khác ..

 

Nguồn tư liệu: + (Chí Tài tiết lộ bí mật phía sau bài hát “Dạ khúc” của nhạc sĩ Quốc Bảo)

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Dạ khúc

Nguyễn Trung Cang

1. Tình đã như mùa thu
Ngày qua tưởng như trong cơn mộng du
Hạnh phúc những thuở ấy nay qua rồi
Một mình thao thức với đêm trôi

ĐK: Lắng nghe những đêm dài
Từng đêm phiêu lãng du hồn say
Hương xưa trên môi tình yêu dấu
Bóng dáng thuở ấy nay còn đâu?

2. Ngày gió mang tình ta
Người đi những đau thương bao ngày qua
Bằng tiếng hát thổn thức trong đêm dài
Chuyện tình sao lắm những u hoài

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ