Sheet nhạc Đâu phải bởi mùa thu, hợp âm

Phú Quang 1. Em ru gì lời ru cho đá núi... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Đâu phải bởi mùa thu

1. Em ru [Am] gì lời ru cho đá núi
Đá núi tật [Dm] nguyền vết [E7] sẹo thời [Am] gian
Em ru [E7] gì lời ru cho biển [Dm] khơi
Biển khơi biết bao [C] giờ ngừng [Am] lặng.

ĐK: Em ru [Dm] gì lời ru cho [E] anh
Một đời đam mê một đời giông [Am] tố
Em ru gì cho [Dm] ta khi bao ngày phôi [E] pha
Câu hát ngân lên bỗng tắt nửa [Am] chừng
Thôi đừng hát [E] ru, thôi đừng day [F] dứt
Lá trút rơi [E] nhiều đâu [E7] phải bởi mùa [Am] thu.

2. Em ru [Am] gì Lời ru bao tiếc nuối
Tiếc nuối một [Dm] đời ước [E7] vọng tàn [Am] phai
Em ru [E7] gì Lời ru cho ngày [Dm] mai
Thời gian có bao [C] giờ trở [Am] lại.

ĐK: Em ru [Dm] gì lời ru cho [E] anh
Một đời đam mê một đời giông [Am] tố
Em ru gì cho [Dm] ta khi bao ngày phôi [E] pha
Câu hát ngân lên bỗng tắt nửa [Am] chừng
Thôi đừng hát [E] ru, thôi đừng day [F] dứt
Lá trút rơi [E] nhiều đâu [E7] phải bởi mùa [Am] thu.

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Đâu phải bởi mùa thu.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Đâu phải bởi mùa thu (Phú Quang)

Sheet nhạc có nốt Đâu phải bởi mùa thu của nhạc sĩ Phú Quang đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Đâu phải bởi mùa thu

1. Em ru gì lời ru cho đá núi...

Phần nghe hát Đâu phải bởi mùa thu (Phú Quang) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Đâu phải bởi mùa thu

“Đâu phải bởi mùa thu” – một trong những ca khúc về mùa thu hay nhất của nhạc sĩ Phú Quang từng bị “tuýt còi” 10 năm trời trước khi được chính thức đưa ra biểu diễn ..

∗     ∗     ∗

Mùa thu Hà Nội– lãng mạn và đầy chất thơ đã in dấu trong không biết bao nhiêu tác phẩm thi ca và tình khúc của các nhạc sĩ. Trong kho tàng ca khúc kếch sù lên đến vài trăm ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang, những bài hát về mùa thu vẫn đẹp hơn hết, luôn để lại những ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng người yêu nhạc.

Phú Quang từng tâm sự, ông có một nguyên tắc bất dịch là không bao giờ sáng tác theo đơn đặt hàng, ông sáng tác đơn giản chỉ vì “thích và thấy cần phải viết”, vì xuất phát từ những rung động, xúc cảm của bản thân, từ những trải nghiệm cuộc đời, từ những tình yêu có thật và cả ảo tưởng… Bởi thế mà mỗi tác phẩm của ông đều gắn với một hoàn cảnh, một tâm trạng nhất định, không ca khúc nào giống ca khúc nào.

Là một người có biệt tài về phổ nhạc cho thơ, rất nhiều bài thơ được khoác lên mình một “giai điệu” khác khi thành ca từ của Phú Quang. Ông không phổ nguyên bài mà thường chọn những ý hay nhất, tinh túy nhất của bài thơ để viết nhạc. Và xuất phát từ những ý thơ trong bài thơ Yên tĩnh của nhà thơ Giáng Vân, nhạc sĩ Phú Quang đã sáng tác nên một bản tình ca bất hủ mang tên “Đâu phải bởi mùa thu”.

Ca khúc được nhạc sĩ sáng tác năm 1976, viết cho người tình đầu tiên ở Sài Gòn, đã vượt biên năm 1977. Nếu như với nhà thơ Giáng Vân, bài thơ kể về tâm trạng một người vợ ở hậu phương khắc khoải về người chồng nơi biên cương thì câu chuyện của nhạc sĩ Phú Quang lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Thông điệp mà Phú Quang tự gửi tới mình và cả những ai đang yêu, đã yêu và chia ly qua “Đâu phải bởi mùa thu” là: “Đừng nghĩ chia li là do lỗi của một người. Tình yêu có lý lẽ riêng của nó. Có thể lỗi ở cả hai người, cũng có thể không bởi tại ai mà chỉ do hoàn cảnh, số phận xô đẩy. Đừng buồn bã, giày vò nhau vì những chia xa…”

Mùa thu đẹp nhưng buồn, những chiếc lá vàng rơi xuống là biểu tượng của mùa thu nhưng có đôi khi lá vàng rơi cũng chẳng phải do mùa thu, mùa nào cũng có cái niềm riêng, thế nên mới có “Lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu”. Phú Quang là vậy, trong nỗi buồn sâu lắng vẫn ánh lên niềm tin yêu trong cuộc sống, thúc giục người ta cố gắng kiếm tìm những khoảng trống trong tâm hồn để lấp đầy nó bằng niềm tin mãnh liệt.

Nguồn tư liệu: +  (Tình yêu có lý lẽ riêng ..)

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Đâu phải bởi mùa thu

Phú Quang

1. Em ru gì lời ru cho đá núi
Đá núi tật nguyền vết sẹo thời gian
Em ru gì lời ru cho biển khơi
Biển khơi biết bao giờ ngừng lặng.

ĐK: Em ru gì lời ru cho anh
Một đời đam mê một đời giông tố
Em ru gì cho ta khi bao ngày phôi pha
Câu hát ngân lên bỗng tắt nửa chừng
Thôi đừng hát ru, thôi đừng day dứt
Lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu.

2. Em ru gì Lời ru bao tiếc nuối
Tiếc nuối một đời ước vọng tàn phai
Em ru gì Lời ru cho ngày mai
Thời gian có bao giờ trở lại.

ĐK: Em ru gì lời ru cho anh
Một đời đam mê một đời giông tố
Em ru gì cho ta khi bao ngày phôi pha
Câu hát ngân lên bỗng tắt nửa chừng
Thôi đừng hát ru, thôi đừng day dứt
Lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu.

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ