Sheet nhạc Mùa chim én bay, hợp âm

Hoàng Hiệp Khi gió đồng ngát hương, rợp trời chim én lượn... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Mùa chim én bay

[Am] Khi gió [Em] đồng ngát [Am] hương, rợp trời [Em] chim én lượn
[Am] Cây nẩy [Em] đầy chồi [Am] xanh, mây trắng [Dm] bay yên lành
Em [Am] chợt đến bên anh, dịu dàng [G] như cơn gió [Em] nhẹ
Và lòng anh để ngỏ cho tình [Am] em mơn man

Em [Am] là cánh én [C] mỏng chao xuống [Am] giữa đời anh
Cho lòng anh xao [Dm] động thành mùa [E7] xuân ngọt ngào
Én [Am] về, én lại [C] xa, mùa [Dm] xuân không ở [G] lại
Bên [C] anh em gần [F] mãi nên đời [E7] vẫn đời vẫn xuân [Am] trào

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Mùa chim én bay.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp)

Sheet nhạc có nốt Mùa chim én bay của nhạc sĩ Hoàng Hiệp đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Mùa chim én bay

Khi gió đồng ngát hương, rợp trời chim én lượn...

Phần nghe hát Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Mùa chim én bay

Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha kể lại rằng nhạc sĩ Hoàng Hiệp sáng tác bài hát Mùa Chim Én Bay trên phố biển Nha Trang vào đầu những năm 1980. Lúc đó, có đoàn nhạc sĩ ra Nha Trang “lập trại sáng tác” theo đơn hàng của tỉnh Phú Khánh (Phú Yên & Khánh Hòa) với đề tài gợi ý là chim én, vì biểu tượng của Nha Trang chính là chim yến (én). Nhạc sĩ Trần Tiến có bài “Tạm Biệt Chim Én”, Phó Đức Phương với “Nha Trang Thu” có câu “Gọi chim én về” .. Tất cả đều có én! Đây là một thử thách quá lớn với Hoàng Hiệp vì các nhạc sĩ đó đều tự hoàn thiện giai điệu và lời ca một cách trọn vẹn.

Trong một buổi chiều dạo chơi trên biển, thấy vạt rau muống biển xanh mướt như cánh đồng trên cát, Hoàng Hiệp chợt nhớ một câu của Diệp Minh Tuyền có đưa cho mình xem năm trước (1979): “Khi gió đồng thơm ngát / Hương lúa chín ngọt ngào / Rợp trời chim én liệng”. Ông ngồi xuống bên thảm xanh hoa muống biển và bắt đầu phổ câu đầu tiên “Khi gió đồng ngát hương, rợp trời chim én lượn ..”

 

 

Nguồn tư liệu: + (Khi gió đồng ngát hương ..)

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Mùa chim én bay

Hoàng Hiệp

Khi gió đồng ngát hương, rợp trời chim én lượn
Cây nẩy đầy chồi xanh, mây trắng bay yên lành
Em chợt đến bên anh, dịu dàng như cơn gió nhẹ
Và lòng anh để ngỏ cho tình em mơn man

Em là cánh én mỏng chao xuống giữa đời anh
Cho lòng anh xao động thành mùa xuân ngọt ngào
Én về, én lại xa, mùa xuân không ở lại
Bên anh em gần mãi nên đời vẫn đời vẫn xuân trào

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ