Sheet nhạc Phố mùa đông, hợp âm

Bảo Chấn Phố sương mù, phố chưa lên đèn... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Phố mùa đông

[Am] Phố sương mù, phố [G] chưa lên đèn
[Am] Núi quanh đồi như [Em] mùa trăng cũ
[Am] Từng dốc phố, quấn [C] quanh núi đồi
[F] Vẫn đi tìm bóng [Am] trăng lẻ loi

[Am] Tháng mưa về, tiếng [G] mưa ru hời
[Am] Phố bên đồi đứng [Em] chờ em tới
[Am] Hồ xanh thẵm trong [C] mưa buồn rơi
[F] Tiếng em cười nói [Am] quanh đời tôi

[F] Mai tôi đã rời [C] xa núi đồi
[Dm] Sẽ mang theo hương [E] đêm ngày cũ
[Am] Lời tôi hát đồi [Em] núi trập trùng
[F] Có đôi khi nhớ [Am] thiên đường xưa

[F] Mai tôi sẽ rời [C] xa kỷ niệm
[Dm] Sẽ mang theo ánh [Am] trăng ngày [E] thơ
[Am] Tình em có hằn [Em] vết son buồn
[F] Khép đôi môi câu [Am] hát vô thường

[Am] Lối em về rẽ [G] qua phố chợ
[Am] Lũ thông già vẫn [Em] rì rào nhớ
[Am] Vì em đã mang [Em] theo ngày thơ
[F] Ánh trăng về giữa [Am] đêm mộng mơ

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Phố mùa đông.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Phố mùa đông (Bảo Chấn)

Sheet nhạc có nốt Phố mùa đông của nhạc sĩ Bảo Chấn đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Phố mùa đông

Phố sương mù, phố chưa lên đèn...

Phần nghe hát Phố mùa đông (Bảo Chấn) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Phố mùa đông

Theo lời nhạc sĩ Quốc Bảo, Phố Mùa Đông được Bảo Chấn viết tại một biệt thự của Văn Tuấn Anh– một doanh nhân cũng là một người mê âm nhạc. Căn biệt thự ấy trông sang bên kia là Đồi Cù. Trông ra từ ô cửa sổ, chập chùng đồi núi cùng hơi sương mờ phủ những tán thông già là khởi phát cho những câu từ nhiều ám ảnh mỗi độ đông về đối với những trái tim từng một lần mất mát. 

Đà Lạt dần không còn Đồi Cù nữa, hoặc không còn Đồi Cù của ngày xưa nữa, những đồi thông cũng thu hẹp diện tích cho một Đà Lạt phát triển, nhưng sự cô độc trong bài hát mãi còn nguyên vẹn, ở lại đó, trên từng dốc phố, ngọn đồi.

Cho đến bây giờ, nhắc đến Phố Mùa Đông nhiều người vẫn còn hỏi tại sao mọi việc lại ồn ào, nhất là khi dễ dàng tiếp cận các sản phẩm âm nhạc nước ngoài trong bối cảnh môi trường mạng phủ sóng khắp nơi như hiện tại, dù năm 2004 chính nhạc sĩ Bảo Chấn đã xác nhận: ông viết lời Việt dựa trên bài hát Eden của ca sĩ Dalena. Lời xác nhận được ông gửi về Việt Nam từ Pháp, bằng thư điện tử. Ca sĩ Lê Hiếu ngày đó cũng cho biết, khi thu âm Phố Mùa Đông cho album Vol.2 của mình (trước khi ồn ào về Phố Mùa Đông diễn ra), anh đã tìm Bảo Chấn để trả tiền tác quyền nhưng ông không nhận, vì giai điệu ấy là của Dalena.

Bảo Chấn cho biết, một người bạn đã đưa bài hát Eden cho ông, đề nghị ông viết lời Việt– nhạc Việt những năm thập niên 80-90 rất phổ biến những bản nhạc ngoại– lời Việt. Tuy nhiên, vì Eden của Dalena mang tinh thần và lời từ của nhạc nhà thờ (Eden có nghĩa là “vườn địa đàng”– khu vườn được đề cập trong kinh thánh, mang một phần của câu chuyện thường được sử dụng để giải thích nguồn gốc của tội lỗi và sai phạm của loài người. Eden nằm trong album thứ 9, phát hành năm 1996 của Dalena, trên bìa album được mở ngoặc chú thích là Song of the cherubim– thánh ca) nên không dễ để viết dịch lại lời Việt. Bảo Chấn đã chọn một cảm xúc khác, tinh thần khác và lời hát khác cho giai điệu này ..

Phố sương mù, phố chưa lên đèn

núi quanh đồi nhớ mùa trăng cũ

từng dốc phố quấn quanh núi đồi

vẫn đi tìm bóng trăng lẻ loi

– Bài viết: Phố mùa đông: ‘Có đôi khi nhớ thiên đường xưa’

– Tác giả: Lương Hàn

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Phố mùa đông

Bảo Chấn

Phố sương mù, phố chưa lên đèn
Núi quanh đồi như mùa trăng cũ
Từng dốc phố, quấn quanh núi đồi
Vẫn đi tìm bóng trăng lẻ loi

Tháng mưa về, tiếng mưa ru hời
Phố bên đồi đứng chờ em tới
Hồ xanh thẵm trong mưa buồn rơi
Tiếng em cười nói quanh đời tôi

Mai tôi đã rời xa núi đồi
Sẽ mang theo hương đêm ngày cũ
Lời tôi hát đồi núi trập trùng
Có đôi khi nhớ thiên đường xưa

Mai tôi sẽ rời xa kỷ niệm
Sẽ mang theo ánh trăng ngày thơ
Tình em có hằn vết son buồn
Khép đôi môi câu hát vô thường

Lối em về rẽ qua phố chợ
Lũ thông già vẫn rì rào nhớ
Vì em đã mang theo ngày thơ
Ánh trăng về giữa đêm mộng mơ

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ