Sheet nhạc Sao em nỡ vội lấy chồng, hợp âm

Trần Tiến Lời ru buồn nghe mênh mang mênh mang... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Sao em nỡ vội lấy chồng

[Em] Lời ru buồn [G] nghe mênh mang mênh mang
[Am] Sau lũy [C] tre làng
[D] Khiến lòng [Em] tôi xốn xang
[Em] Ngày lấy chồng [G] em đi qua con đê
[Am] Con đê mòn lối [C] cỏ về
có [D] chú bướm vàng bay [Em] theo em.

[G] Bướm vàng đã đậu cây mù u rồi
[Em] Lấy chồng sớm làm gì,
Để lời [E7] ru thêm [Am] buồn.

[D] Ru em [Em] thời thiếu nữ xa [C] rồi
Còn đâu bao [G] đêm trăng thanh
[Bm] Tát gàu sòng vui [Em] bên anh
[Am] Ru em thời con gái kiêu [D] sa
Em đố [B7] ai tìm được [Am] lá diêu bông
[B7] Em xin lấy làm [Em] chồng.

[D] Ru em, [Em] thời thiếu nữ xa [C] rồi
Mình tôi lang [G] thang muôn nơi
[Bm] Đi tìm lá cho [Em] em tôi
[Am] Ru em thời con gái hay [D] quên
Thương em [B7] tôi tìm được [Am] lá diêu bông
[B7] Sao em nỡ vội lấy [Em] chồng.

[Em] Diêu bông hỡi diêu bông
Sao em [B7] nỡ vội lấy [Em] chồng.

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Sao em nỡ vội lấy chồng.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Sao em nỡ vội lấy chồng (Trần Tiến)

Sheet nhạc có nốt Sao em nỡ vội lấy chồng của nhạc sĩ Trần Tiến đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Sao em nỡ vội lấy chồng

Lời ru buồn nghe mênh mang mênh mang...

Phần nghe hát Sao em nỡ vội lấy chồng (Trần Tiến) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Sao em nỡ vội lấy chồng

Sao Em Nỡ Vội Lấy Chồng hay Lá Diêu Bông được nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác vào năm 1990, phỏng theo bài thơ Lá Diêu Bông của nhà thơ Hoàng Cầm, nhằm tuyên truyền cho phong trào Dân số– Kế hoạch hóa gia đình– một phong trào được Liên Hợp Quốc bảo trợ.

Bài thơ Lá Diêu Bông tôi viết về một câu chuyện có thật, câu chuyện về mối tình đầu tiên trong đời tôi. Vào một đêm năm 1959, khoảng 3 giờ sáng, tôi chợt tỉnh giấc rồi thao thức không ngủ lại được. Căn nhà ở phố Lý Quốc Sư nằm sâu phía trong, lại thêm thuở ấy ban đêm không có tiếng xe tiếng còi ầm ĩ như bây giờ, nên đêm khuya càng thêm thanh vắng. Chợt tôi thấy lóe trong đầu văng vẳng mấy câu thơ do một người đàn bà đọc bằng giọng lanh lảnh: Váy Ðình Bảng buông chùng cửa võng ..

Tôi lấy ngay cây bút chì và tập giấy luôn để sẵn trên đầu giường ghi lại. Rồi từng mẩu ký ức cứ hiện lên trong đầu tôi, hình ảnh người đàn bà, người Chị năm xưa cứ rõ nét dần để đi trọn hết bài thơ.

Tôi nhớ đâu hồi lên 4 tuổi, cha mẹ tôi từ làng quê chuyển lên sống ở một phố nhỏ dọc đường quốc lộ. Gọi là phố nhưng thực ra chỉ có khoảng 14, 15 ngôi nhà dựng dọc hai bên đường, cách thị xã Bắc Giang chừng 6 cây số. Nhà tôi quay về hướng tây, phía trước là đường cái, sau nhà có một mảnh vườn nhỏ có hàng rào dâm bụt, tiếp đấy là đường xe lửa. Người trong phố làm các nghề thợ may, cắt tóc. Cha tôi có tủ thuốc bắc và gánh hàng xén của mẹ.

Lên 5, cha tôi đã cho tôi đến trường, cách nhà chừng 2 cây số. Nhưng đi học xa, dọc đường hay bị trẻ chăn trâu bắt nạt, vì vậy năm sau ông gửi tôi lên tỉnh học. Lên 6 tôi đã đọc thông viết thạo, lại thêm võ vẽ chữ Pháp, nên được nhận vào trường công ở thị xã Bắc Giang. Tôi được gửi ở nhà thầy ký ga Núi Tiết. Mỗi chiều thứ bảy, tôi đi thẳng từ trường ra sân ga lấy vé, đi tàu mất 10 phút là về đến ga gần nhà. Thuở ấy đi tàu dễ dàng nên trẻ con đi một mình cũng không sợ. Cuộc đời của một thằng bé cứ lặng lẽ trôi nếu không có một biến đổi về tình cảm mà dấu ấn của nó sẽ để lại trong lòng tôi nhiều cảm nghĩ đến tận sau này.

– Bài viết: Sao em nỡ vội lấy chồng

– Theo: Wikipedia

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Sao em nỡ vội lấy chồng

Trần Tiến

Lời ru buồn nghe mênh mang mênh mang
Sau lũy tre làng
Khiến lòng tôi xốn xang
Ngày lấy chồng em đi qua con đê
Con đê mòn lối cỏ về
có chú bướm vàng bay theo em.

Bướm vàng đã đậu cây mù u rồi
Lấy chồng sớm làm gì,
Để lời ru thêm buồn.

Ru em thời thiếu nữ xa rồi
Còn đâu bao đêm trăng thanh
Tát gàu sòng vui bên anh
Ru em thời con gái kiêu sa
Em đố ai tìm được lá diêu bông
Em xin lấy làm chồng.

Ru em, thời thiếu nữ xa rồi
Mình tôi lang thang muôn nơi
Đi tìm lá cho em tôi
Ru em thời con gái hay quên
Thương em tôi tìm được lá diêu bông
Sao em nỡ vội lấy chồng.

Diêu bông hỡi diêu bông
Sao em nỡ vội lấy chồng.

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ