Sheet nhạc Giai điệu Tổ quốc, hợp âm

Trần Tiến Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Giai điệu Tổ quốc

Tôi [A7] nghe giai điệu Tổ [Dm] Quốc tôi
Dịu dàng trong tiếng ru [C] hời
Tôi [Dm] nghe giai điệu Tổ [Gm] Quốc tôi
Trầm [C] sâu trong tiếng đất [F] trời

Tôi [C] nghe trong lời yêu thương nhau
Tôi [Bb] nghe trong lời ca tha [C] thiết
Phút hành [Gm] quân mẹ tiễn đưa [Am] con
Giai điệu [F] nhớ, giai điệu [Gm] thương
Theo suốt con [Dm] đường

Và tôi yêu và tôi [Am] hát
Lời yêu [C] thương lời bỏng [Bb] cháy
Tháng ngày [F] này, Đất nước [A] ơi
Tổ [A7] Quốc của [Dm] chúng tôi

Tôi [A7] nghe giai điệu Tổ [Dm] Quốc tôi
Buồn vui trong những câu [C] Kiều
Tôi [Dm] nghe giai điệu Tổ [Gm] Quốc tôi
Hùng [C] thiêng trong tiếng chiêng [F] đồng

Tôi [C] nghe trong đoàn quân đi
Tôi [Bb] nghe trong lời bão [C] tố
Bốn nghìn [Gm] năm đất nước gian [Am] nan
Giai điệu [F] cháy trong tình [Gm] yêu nước vô [Dm] ngàn

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Giai điệu Tổ quốc.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến)

Sheet nhạc có nốt Giai điệu Tổ quốc của nhạc sĩ Trần Tiến đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Giai điệu Tổ quốc

Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi...

Phần nghe hát Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Giai điệu Tổ quốc

Ai cũng có một tình yêu tổ quốc trong tim. Tổ quốc chính là mỗi ngọn núi dòng sông, mỗi làng quê thân thuộc .. Mỗi người ở mỗi cương vị khác nhau đều thể hiện tình yêu đó đó bằng cách riêng của mình.

Đối với nghệ thuật, đây là lĩnh vực có đặc thù riêng để người nghệ sỹ nói lên tình yêu của mình. Trong văn chương hay hội họa, rất nhiều tác phẩm thành công trong ngợi ca Tổ quốc. “Mặt đường khát vọng” là bản trường ca rất thành công của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, khắc họa về quê hương đất nước. Quê hương chính là miếng trầu, quả cau, đến tình yêu lứa đôi .. Ta yêu những chuyện cô tấm, cô tiên, đến tấm áo vá vai của mẹ đó cũng là bắt đầu của tình yêu tổ tổ quốc.

Các nhạc sỹ lại có thế mạnh riêng, bằng các nốt nhạc rung động lòng người, người nghệ sỹ truyền tình yêu tổ quốc đến hàng triệu trái tim ..

Không chỉ riêng ở ta mà bất cứ nơi nào trên trái đất này, các nhạc sỹ cũng đều hướng lòng mình để ngợi ca quê hương đất nước của mình.

Ta bắt gặp một “Chiều Matxcova” thanh bình và tươi đẹp, một “Dòng Danube xanh” êm đềm và dạt dào sóng, một Surriento trong “Trở về Surriento” lãng mạn đẹp đến nao lòng: “Biển hiền hòa lớp sóng đẹp bao la. Đời ta như rộn vang ngàn câu ca. Ôi đất nước xanh tươi như mộng đời. Lưu luyến trong tâm hồn bao người ..”. Chính tình yêu quê hương bằng những cái rất riêng là khởi nguồn của tình yêu tổ quốc. Nói như một nhà văn Nga: Con suối đổ vào sông, con sông đổ vào đại trường giang Volga, lòng yêu quê hương bắt đầu lòng yêu tổ quốc.

Ở ta nhiều bài hát rất thành công trong chủ đề này. Từ những dòng sông, con đường, đến một ngọn núi, một bản làng thân thuộc, các tác giả đều khắc họa nên một “Việt nam quê hương tôi” tươi đẹp và thanh bình.

Trong rất nhiều bài hát thành công, Giai Điệu Tổ Quốc của nhạc sỹ Trần Tiến lại khai thác ở khía cạnh khác. Tác giả không đi sâu vào tả thực những bờ tre, ruộng lúa, bãi dâu, không có một “đàn cò chở nắng lên sườn núi” .. Có thể nói Giai Điệu Tổ Quốc là bài hát ca ngợi lòng yêu nước, đặc tính rất riêng của dân tộc Việt, một dân tộc suốt mấy ngàn năm lịch sử luôn phải “đứng nơi đầu sóng”, chống chọi với giặc ngoại xâm. Một đất nước mà “Bốn ngàn năm đất nước gian nan, giai điệu cháy, trong tình thương nước vô vàn”.

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Giai điệu Tổ quốc

Trần Tiến

Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi
Dịu dàng trong tiếng ru hời
Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi
Trầm sâu trong tiếng đất trời

Tôi nghe trong lời yêu thương nhau
Tôi nghe trong lời ca tha thiết
Phút hành quân mẹ tiễn đưa con
Giai điệu nhớ, giai điệu thương
Theo suốt con đường

Và tôi yêu và tôi hát
Lời yêu thương lời bỏng cháy
Tháng ngày này, Đất nước ơi
Tổ Quốc của chúng tôi

Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi
Buồn vui trong những câu Kiều
Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi
Hùng thiêng trong tiếng chiêng đồng

Tôi nghe trong đoàn quân đi
Tôi nghe trong lời bão tố
Bốn nghìn năm đất nước gian nan
Giai điệu cháy trong tình yêu nước vô ngàn

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ