Sheet nhạc Không, hợp âm

Nguyễn Ánh 9 Không, không tôi không còn yêu em nữa ... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Không

[Am] Không, không tôi không còn yêu em [C] nữa
[Dm] Không, Không tôi không [E] còn yêu em [Am] nữa
[Dm6] Không, không tôi không còn yêu em [E] nữa em [Am] ơi.

Tình đời thay trắng đổi [Dm] đen
Tình [G] đời còn lắm bon [C] chen
Tình [F] đời còn lắm đam [Dm6] mê
Nên [E] tình còn lắm ê [Am] chề.

Tình mình có nghĩa gì [Dm] đâu
Tình [G] mình đã lắm thương [C] đau
Tình [F] mình gian dối cho [Dm6] nhau
Thôi [E] đành hẹn lại kiếp [Am] sau.

[Am] Không, không tôi không còn, tôi không còn yêu em [C] nữa
[Dm] Không, không tôi không [E] còn, tôi không còn yêu em [Am] nữa
[Dm6] Không, không tôi không còn, tôi không còn yêu em [E] nữa em [Am] ơi.

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Không.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Không (Nguyễn Ánh 9)

Sheet nhạc có nốt Không của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Không

Không, không tôi không còn yêu em nữa ...

Phần nghe hát Không (Nguyễn Ánh 9) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Không

Cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bắt đầu sự nghiệp sáng tác một cách rất tình cờ trong một chuyến đi Nhật biểu diễn cùng ca sĩ Khánh Ly. Sau buổi diễn tại hội chợ Ōsaka, khi cùng với Khánh Ly đứng chờ thang máy lên phòng khách sạn, thấy người bạn mình mang vẻ mặt buồn buồn, Khánh Ly lên tiếng hỏi: “Còn thương nó không bạn?”, ý muốn hỏi về một người bạn gái quen biết Nguyễn Ánh 9 vào thời đó. Sẵn cây đàn ghi-ta trên tay, Nguyễn Ánh 9 gảy ngay rồi cất tiếng hát: “Không! Không! Tôi không còn, tôi không còn yêu em nữa ..”. Đến khi trở về Việt Nam, Khánh Ly đề nghị ông soạn nhạc phẩm này. Trước đề nghị đó, ông đã hoàn tất nhạc phẩm đầu tiên của mình trong khoảng một tiếng đồng hồ ..

Trong một cuộc phỏng vấn, ông lại trả lời khác: “Vào cuối năm 1969-1970, tôi có chuyến lưu diễn ở Pháp cùng đoàn nghệ sĩ trong nước, lúc ấy có Khánh Ly. Một đêm trời trở lạnh, tôi và Khánh Ly tản bộ, bất ngờ trong tôi lóe lên dòng nhạc, tôi thử ngân nga một mình, Khánh Ly nghe thấy và bảo: “Hay lắm, anh hát tiếp đi ..”. Thế là nhạc phẩm ‘Không’ ra đời và được ca sĩ Elvis Phương thể hiện rất thành công”.

 

Cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

 

Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940, mất năm 2016. Nghệ danh Nguyễn Ánh 9 là do người yêu đầu tiên của ông đặt cho. Trong một cuộc phỏng vấn, ông nói: “Đây là tên mà cô ấy đặt cho tôi. Khi tôi viết những bản nhạc đầu tiên, lấy tên thật là Nguyễn Đình Ánh thì dài quá, mà viết là Nguyễn Ánh thì lại trùng với tên của vua Gia Long. Bởi vậy, cô ấy bảo, chữ Nguyễn Ánh có 9 ký tự, mà số 9 theo quan niệm phương Đông là số may mắn, bởi vậy nên lấy bút danh là Nguyễn Ánh 9” ..

 

Nguồn tư liệu: + (“Không”– ca khúc đầu tay của Nguyễn Ánh 9 gắn liền Elvis Phương)

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Không

Nguyễn Ánh 9

Không, không tôi không còn yêu em nữa
Không, Không tôi không còn yêu em nữa
Không, không tôi không còn yêu em nữa em ơi.

Tình đời thay trắng đổi đen
Tình đời còn lắm bon chen
Tình đời còn lắm đam mê
Nên tình còn lắm ê chề.

Tình mình có nghĩa gì đâu
Tình mình đã lắm thương đau
Tình mình gian dối cho nhau
Thôi đành hẹn lại kiếp sau.

Không, không tôi không còn, tôi không còn yêu em nữa
Không, không tôi không còn, tôi không còn yêu em nữa
Không, không tôi không còn, tôi không còn yêu em nữa em ơi.

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ