Sheet nhạc Thì thầm mùa xuân, hợp âm

Ngọc Châu Từng chồi non xanh mơn man ... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Thì thầm mùa xuân

Từng chồi [Em] non xanh mơn man
Từng hạt mưa long lanh rơi, mùa [D] xuân
Và trong [Em] ánh mắt lấp lánh
Lời yêu thương yêu thương ai, ngập [D] ngừng

Mùa xuân [G] đã đến bên em
Và mùa xuân [C] đã đến bên anh thì [D7] thầm
Làn gió [G] khẽ vuốt tóc em
Và làn gió [C] nói cùng em nhớ [D] thương

Và em [G] đã biết nói tiếng yêu đầu [D] tiên
Và em [Am] đã biết thương nhớ biết giận [Em] hờn
Mùa xuân [G] đã đến bên em trao nụ [D] hôn
Và mùa xuân [Am] đã trao cho em ánh mắt [Em] anh
[Bm7] Để rồi, đắm [Em] say, [Bm7] để rồi, ngất [Em] ngây

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Thì thầm mùa xuân.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu)

Sheet nhạc có nốt Thì thầm mùa xuân của nhạc sĩ Ngọc Châu đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Thì thầm mùa xuân

Từng chồi non xanh mơn man ...

Phần nghe hát Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Thì thầm mùa xuân

Ngọc Châu là một nhạc sĩ có duyên với những sáng tác viết về mùa xuân như Chiều Xuân, Thì Thầm Mùa Xuân hay Quà Tặng Trái Tim .. Ca khúc của anh luôn được các bạn trẻ yêu thích bởi sự trẻ trung, trong sáng và luôn mang một không gian tươi mới của mùa xuân.

Ngọc Châu từng chia sẻ: “Mùa xuân là mùa khởi đầu cho một năm mới, cho một chu kỳ mới trong cuộc sống nên mùa xuân luôn luôn tạo cho tôi cảm giác và hứng khởi để viết nhạc. Những sáng tác của tôi được bao trùm bởi những yếu tố về thiên nhiên, về con người, những điều xảy ra xung quanh mình trong một mùa xuân mới. Mùa xuân cứ đến rồi đi nhưng chẳng có mùa xuân nào giống mùa xuân nào”.

[…] Thì Thầm Mùa Xuân là ca khúc mà nhạc sĩ Ngọc Châu viết riêng để tặng cho mối tình đầu của mình. Anh cũng đã từng tiết lộ với báo chí về cảm xúc thăng hoa khi sáng tác ca khúc này:

“Tôi sáng tác như trong cơn mê sảng. Cô ấy có nghe và cũng nhận ra một vài cung bậc tình cảm mà tôi đã trao dâng. Bài hát này tôi viết vào thời gian cô ấy đi xa .. và xa cả tôi. Sau khi học phổ thông, cô ấy ra nước ngoài học tiếp. Chúng tôi vẫn thỉnh thoảng thư từ cho nhau. Tình yêu của tôi không đổi thay nhưng tôi linh cảm rằng, nếu không có tôi thì cô ấy hạnh phúc hơn .. Chúng tôi chia tay nhau. Sau này, cô ấy lấy chồng và ở lại bên đó. Tình yêu chỉ có duy nhất. Nếu tôi có nhiều mối tình thì hẳn tôi không thể sáng tác âm nhạc, vì đơn giản đó không phải là tình yêu đích thực. Trong ca khúc của tôi, tình yêu như mang đầy niềm vui, sự sống .. nhưng ngoài đời, tôi không được may mắn sống thực với một tình yêu như thế”.

Từng chồi non xanh mơn man

từng hạt mưa long lanh rơi

mùa xuân

– Bài viết: “Thì thầm mùa xuân”

– Theo: VTV

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Thì thầm mùa xuân

Ngọc Châu

Từng chồi non xanh mơn man
Từng hạt mưa long lanh rơi, mùa xuân
Và trong ánh mắt lấp lánh
Lời yêu thương yêu thương ai, ngập ngừng

Mùa xuân đã đến bên em
Và mùa xuân đã đến bên anh thì thầm
Làn gió khẽ vuốt tóc em
Và làn gió nói cùng em nhớ thương

Và em đã biết nói tiếng yêu đầu tiên
Và em đã biết thương nhớ biết giận hờn
Mùa xuân đã đến bên em trao nụ hôn
Và mùa xuân đã trao cho em ánh mắt anh
Để rồi, đắm say, để rồi, ngất ngây

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ