Sheet nhạc Ước gì, hợp âm

Võ Thiện Thanh 1. Em đã sống những đêm trời có ánh trăng chiếu vàng... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Ước gì

1. Em đã sống [G] những đêm trời [B7] có ánh trăng chiếu [Em] vàng
Em đã [C] sống những đêm ngoài [F#7] kia, biển ru bờ [B7] cát
[Em] Ước gì anh ở [Bm] đây giờ này [C] ước gì anh cùng [G] em chuyện trò
Cùng nhau [Am] nghe sóng xô ghềnh [C] đá, ngàn câu hát [D7] yên bình

2. Em đã [G] biết cô đơn là [B7] thế, mỗi khi cách [Em] xa anh
Từng đàn [C] chim cuối chân trời [F#7] biếc, tìm nơi bình [B7] yên
[Em] Ước gì anh ở [Bm] đây giờ này [C] Ước gì em được [G] nghe giọng cười
Và hơi [Am] ấm đã bao ngày [C] qua mình luôn sát [D7] vai kề

[C] Em xa anh đã [G] bao ngày rồi nghe [D7] như tháng năm ngừng [G] trôi
[C] Khi xa anh nhớ [G] anh thật nhiều này [A] người yêu anh [D] hỡi

ĐK: [G] Ước gì em đã [D] không lỡ lời [Em] ước gì ta đừng [Bm] có giận hờn
Để giờ [C] đây cô đơn vắng [D] tênh đời em đã [G] mất anh [D] rồi
[G] Ước gì cho thời [D] gian trở lại [Em] ước gì em gặp [Bm] anh một lần
Em sẽ [C] nói em luôn nhớ [D] anh và em chỉ [D7] có anh [G] thôi

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Ước gì.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Ước gì (Võ Thiện Thanh)

Sheet nhạc có nốt Ước gì của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Ước gì

1. Em đã sống những đêm trời có ánh trăng chiếu vàng...

Phần nghe hát Ước gì (Võ Thiện Thanh) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Ước gì

Tâm sự của ca sĩ Mỹ Tâm

“Ước Gì– một ca khúc yêu thích của tôi, đã 7 năm trôi qua đối với một ca khúc mà không một đêm diễn nào của tôi không có lời yêu cầu hát ‘Ước Gì’, và tôi, chưa một lần nào từ chối, mỗi lần hát là mỗi lần say sưa theo từng câu hát điệu nhạc, mỗi lần hát tôi lại thấy bài hát càng hay. Thật ra âm nhạc không bao giờ cũ, ở mỗi thời điểm hay mỗi tâm trạng mình sẽ thấy âm nhạc luôn luôn mới.

Tôi gặp nhạc sĩ Võ Thiện Thanh vào một buổi chiều cuối ngày, nhắc lại những kỷ niệm của ‘Ước Gì’, tôi và anh đều cảm thấy rất hưng phấn. Anh kể ca khúc này được viết thật từ chuyện tình của anh, vì tình cảm không theo như ý muốn, đại ý là cũng có nói gì đó lỡ lời nữa. Anh buồn buồn, đứng trước biển nhớ lại những kỷ niệm của ‘hai đứa’ và anh đã ‘ước gì .. Viết xong anh mang về và định nhờ một ca sĩ nào đó hát luôn ‘nhằm ý đồ’ trao cho cô ấy. Vào thời điểm này tôi đang thực hiện Album Vol.3 ‘Ngày Ấy & Bây Giờ’, tôi nhờ anh Thái Huân gọi anh Thanh để xin bài, thế là anh đã cho tôi ca khúc ‘Ước Gì’. Tôi vào phòng thâu lúc đó trong tâm trạng cũng đang buồn, vậy là không nói không rằng tôi thâu một lèo xong luôn.

Chúng tôi đều đồng ý với nhau rằng, cái gì bắt nguồn từ cảm xúc chân thành cũng dễ đưa người ta vào sự đồng cảm và cảm nhận sâu sắc. Có gì đó không quá trau chuốt, thậm chí là bình thường. Vậy mới là âm nhạc, âm nhạc không có giai cấp hay giới hạn gì của nó. Âm nhạc được sinh ra và được gắn với hai chữ cảm xúc, nếu lạm dụng nó để đạt mục tiêu của mình một cách quá thực dụng thì tôi e là nó sẽ không để lại một sự rung động nào cho người nghe. Đừng nói âm nhạc của tôi là cao cấp hay âm nhạc của bạn là xoàng xĩnh. Âm nhạc đối với người nghe là cảm xúc và sự đồng cảm. Khi ca khúc nhận được sự đồng cảm của người nghe nghĩa là ca khúc đó đã thành công dù bất kỳ ở nơi đâu hay bằng bất cứ thứ ngôn ngữ gì.

Bản thân tôi thích ca khúc ‘Ước Gì’ vì lời ca giản dị, giai điệu và bài phối không cầu kỳ, và hơn hết là vì nó nghe rất chân thành. Chừng đó cũng đủ để 7 năm qua tôi trôi theo cảm xúc của nó và chưa một lần có ý định thay đổi một bài phối nào cho mới hơn. Tôi hỏi anh Thanh là có thể thay đổi cách phối mới được không, anh nói ‘khó lắm, nhiều lúc anh làm lại cũng không được như vậy nữa, dù bài phối cũ cũng chưa phải xuất sắc gì nhưng cái tình cảm thì khó có’. Tôi nói, chắc tại hồi đó bị trắc trở quá nên mới có cảm xúc dữ vậy, chứ bây giờ ‘cô ấy’ là mẹ của những đứa con xinh xắn của anh rồi nên giờ còn ‘ước gì’ gì nữa, đúng không! Anh cười rồi nói tiếp, nếu mà làm thì chắc làm dạng Acoustic mộc mạc đơn giản để tôi hát chắc sẽ ‘OK’. Và tôi đồng tình.

Nguồn tư liệu: + (Mỹ Tâm Tộc– FC Mỹ Tâm)

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Ước gì

Võ Thiện Thanh

1. Em đã sống những đêm trời có ánh trăng chiếu vàng
Em đã sống những đêm ngoài kia, biển ru bờ cát
Ước gì anh ở đây giờ này ước gì anh cùng em chuyện trò
Cùng nhau nghe sóng xô ghềnh đá, ngàn câu hát yên bình

2. Em đã biết cô đơn là thế, mỗi khi cách xa anh
Từng đàn chim cuối chân trời biếc, tìm nơi bình yên
Ước gì anh ở đây giờ này Ước gì em được nghe giọng cười
Và hơi ấm đã bao ngày qua mình luôn sát vai kề

Em xa anh đã bao ngày rồi nghe như tháng năm ngừng trôi
Khi xa anh nhớ anh thật nhiều này người yêu anh hỡi

ĐK: Ước gì em đã không lỡ lời ước gì ta đừng có giận hờn
Để giờ đây cô đơn vắng tênh đời em đã mất anh rồi
Ước gì cho thời gian trở lại ước gì em gặp anh một lần
Em sẽ nói em luôn nhớ anh và em chỉ có anh thôi

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ