Sheet nhạc Giọng ca dĩ vãng, hợp âm

Bảo Thu 1. Ngày xưa mỗi lần em buông tiếng hát ... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Giọng ca dĩ vãng

1. Ngày [Am] xưa mỗi [Dm] lần [G] em buông tiếng [C] hát [Am]
[A7] Thì [Dm] anh tay [Em] phiếm nắn nót cung [Am] đàn
Từng nhịp nhặt [G] khoan anh ru [C] hồn theo tiếng tơ
[Am] Nhẹ nhàng lời [Dm] ca em thăng [G] trầm theo từng [C] nốt
Và rồi hờn [B7] yêu em mỗi lần em hát [E7] sai
[A7] Em nũng nịu [Dm] cười nói [E7] sai là tại [Am] anh [Dm][Am]

ĐK: [Am] Nhưng em [Dm] nuôi mộng ước [Am] về tương lai
[F] Hoa mai giăng ngập nẻo [A7] đường em [Dm] đi
[F] Rồi em đành [Em] chối tiếng giao [Am] hòa
Từ ly là [F] khúc hát đau [B7] lòng sầu muôn [E7] lối.

[Am] Ai đang [Dm] xây lập gác [Am] vàng cao sang
[F] Ai đem cung nhạc tiếng [A7] đàn gieo [Dm] hoang
[F] Lời ca ngày [Em] ấy đã xa [Am] rồi
Mà sao còn [F] chuốt mãi cung [E7] đàn vọng về [Am] tim

2. Giờ [Am] đây mỗi [Dm] lần [G] em buông tiếng [C] hát [Am]
[A7] Thì [Dm] ai thay [Em] thế nắn nót cung [Am] đàn
Từng nhịp nhặt [G] khoan ai sẽ [C] dìu theo tiếng em
[Am] Và lời hờn [Dm] yêu em không [G] còn như ngày [C] trước
Và rồi tại [B7] ai trong mỗi lần em hát [E7] sai
[A7] Cung lỡ dây [Dm] chùng mấy [E7] ai đàn đừng [Am] sai [Dm][Am]

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Giọng ca dĩ vãng.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Giọng ca dĩ vãng (Bảo Thu)

Sheet nhạc có nốt Giọng ca dĩ vãng của nhạc sĩ Bảo Thu đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Giọng ca dĩ vãng

1. Ngày xưa mỗi lần em buông tiếng hát ...

Phần nghe hát Giọng ca dĩ vãng (Bảo Thu) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Giọng ca dĩ vãng

Nhạc sĩ Bảo Thu tên thật là Nguyễn Trung Khuyến, sinh năm 1944 tại Sài Gòn. Về ảo thuật, ông được biết với nghệ danh Nguyễn Khuyến, là một trong số ít ảo thuật gia Việt Nam có bằng ‘Tiến sĩ Ảo thuật’ do ‘Hiệp hội Ảo thuật gia quốc tế’ chứng nhận.

Dạo ấy (khoảng 1965), ở Sài Gòn có nhiều nhạc sĩ mở lò đào tạo ca sĩ. Với ban Việt Nhi, cả khi thu âm ở đài phát thanh hay tập dượt ở nhà riêng của nhạc sĩ Nguyễn Đức, hễ thiếu nhạc công là nhạc sĩ gọi Nguyễn Khuyến đến. Ban Việt Nhi gồm toàn những cô gái tuổi dậy thì (khoảng 14, 15 tuổi), hát rất hay và mắt liếc sắc như dao.

Có một cặp mắt trong ban Việt Nhi làm Nguyễn Khuyến xuyến xao. Nàng tên Tâm (Phương Hoài Tâm), nhỏ hơn Khuyến 5 tuổi, dáng người thanh mảnh với đôi mắt to, long lanh. Mái tóc của Tâm luôn uốn cong cong như một vầng trăng khuyết, che lấp một phần má (sau này Khuyến mới biết, kiểu tóc đặc biệt này là để che một vết sẹo mà tạo hóa đã chơi “khăm” để lại trên má nàng).

Khi đã thân thiết, Khuyến mới biết nhà Tâm ở đường Tôn Đản (quận 4), gần nhà mình. Vậy là ngoài những buổi tập hát ở nhà thầy Nguyễn Đức, đôi bạn còn có dịp cận kề ở nhà của Tâm để “.. Mỗi lần em buông tiếng hát, thì anh tay phím nắn nót cung đàn”.

Bảo Thu tâm sự: “Tôi trở thành nhạc sĩ chính là do Tâm tạo niềm cảm hứng. Tôi nhớ mãi một hôm nàng chợt bảo tôi: “Có khi nào anh hình dung rằng có một người con gái ngồi bên song cửa mơ màng và chợt nhớ đến anh”. Câu nói ấy cứ ám ảnh tôi mãi, và từ ý này tôi ôm đàn viết nhạc, đó là ca khúc đầu tay ‘Ước Vọng Tương Phùng’ ký bằng tên thật. Tưởng viết nhạc chơi cho vui, ai dè ‘Ước Vọng Tương Phùng’ được giải thưởng của đài phát thanh. Có hứng, tôi viết tiếp vài ca khúc nữa nhưng thú thực là không thành công.

Lại một hôm, Tâm hỏi tôi: “Anh đã nghĩ đến chuyện lập gia đình chưa?”. Tôi trả lời mình còn nhỏ tuổi, lại chưa có công danh sự nghiệp gì nên cũng chưa nghĩ đến chuyện vợ con (lúc đó tôi mới 21 tuổi, còn Tâm 16). Chợt Tâm nói nhỏ cho tôi biết là gia đình em đã hứa hôn cho em với một người. Tôi biết nàng ngầm gợi một điều gì đó ở tôi nhưng tôi chẳng biết phải làm sao hơn ngoài sự hụt hẫng, buồn đến nao lòng ..

Thế là tôi viết: “Ngày nào mình chưa quen biết, ngỡ ngàng khi đứng bên nhau. Ngày nay đã mến nhau rồi, vẫn còn nhìn nhau không nói ..” (Đừng Hỏi Vì Sao Tôi Buồn). Lần này tôi ký tên Bảo Thu. Nghệ danh này là do tôi “mượn” từ tên những cô bạn gái: Bích Bảo, Thanh Thu (Đà Lạt) và Xuân Thu (Sài Gòn) ..”

Nguồn tư liệu: + (Những bóng hồng trong thơ nhạc– Kỳ 8: Từ “tiếng hát học trò” đến Giọng ca dĩ vãng) + (Nguyễn Trung Khuyến)

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Giọng ca dĩ vãng

Bảo Thu

1. Ngày xưa mỗi lần em buông tiếng hát
Thì anh tay phiếm nắn nót cung đàn
Từng nhịp nhặt khoan anh ru hồn theo tiếng tơ
Nhẹ nhàng lời ca em thăng trầm theo từng nốt
Và rồi hờn yêu em mỗi lần em hát sai
Em nũng nịu cười nói sai là tại anh

ĐK: Nhưng em nuôi mộng ước về tương lai
Hoa mai giăng ngập nẻo đường em đi
Rồi em đành chối tiếng giao hòa
Từ ly là khúc hát đau lòng sầu muôn lối.

Ai đang xây lập gác vàng cao sang
Ai đem cung nhạc tiếng đàn gieo hoang
Lời ca ngày ấy đã xa rồi
Mà sao còn chuốt mãi cung đàn vọng về tim

2. Giờ đây mỗi lần em buông tiếng hát
Thì ai thay thế nắn nót cung đàn
Từng nhịp nhặt khoan ai sẽ dìu theo tiếng em
Và lời hờn yêu em không còn như ngày trước
Và rồi tại ai trong mỗi lần em hát sai
Cung lỡ dây chùng mấy ai đàn đừng sai

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ