Sheet nhạc Đi học về, hợp âm

Hoàng Long Đi học về, là đi học về ... [Lời] [Sheet] [Nghe hát] [Giai thoại]

Hợp âm Đi học về

Đi học [F] về, là đi học về
[Dm] Em vào nhà em chào cha [Bb] mẹ
[Gm] Cha em khen rằng [C] con rất [F] ngoan
[Dm] Mẹ âu yếm hôn [C] đôi má [F] em!

Đi học [F] về, là đi học về
[Dm] Em vào nhà em chào cha [Bb] mẹ
[Gm] Cha em khen rằng [C] con rất [F] ngoan
[Dm] Mẹ âu yếm hôn [C] đôi má [F] em!

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Đi học về.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc Piano.

Bản nhạc có nốt bài Đi học về (Hoàng Long)

Sheet nhạc có nốt Đi học về của nhạc sĩ Hoàng Long đăng lên đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, Nhacnheo.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả.

Nghe bài hát Đi học về

Đi học về, là đi học về ...

Phần nghe hát Đi học về (Hoàng Long) được nhúng từ Youtube và chịu sự kiểm soát bản quyền của Youtube, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bởi Youtube bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Đi học về

[…] Chia sẻ với Zing.vn, nhạc sĩ Hoàng Lân cho biết ông sáng tác ca khúc Đi Học Về vào năm 1961 trong một hoàn cảnh “hết sức tình cờ” và không thể đơn giản hơn.

“Một ngày tôi đến chơi nhà của một người bạn, tình cờ một em nhỏ đi học về. Em nhỏ chào cha mẹ, rồi người mẹ hôn con một cái và khen ‘Con ngoan quá’. Từ cảnh tượng ấy, tôi viết Đi Học Về, viết rất nhanh thôi, không khó khăn gì cả”, tác giả bài hát nhớ lại.

Nhạc sĩ Hoàng Lân không ngờ rằng ca khúc sáng tác bất chợt như vậy lại được đông đảo khán giả yêu thích. Đến năm 1964-1965, trong thời gian đi sơ tán ở miền núi, nhạc sĩ càng bất ngờ khi những nơi xa xôi như thế, trẻ em cũng đã quá quen thuộc với Đi Học Về.

“Chỉ 3-4 năm, ca khúc đã phổ biến ở khắp mọi nơi. Sau đó thì cả nước đều biết đến Đi Học Về. Sau ngày thống nhất đất nước, tôi có dịp vào Đà Nẵng, ngay tại hội trường tốp các cháu thiếu nhi đã cất tiếng hát ca khúc này, và hát rất hay”, nhạc sĩ cho hay.

Nhạc sĩ Hoàng Lân cũng cho biết ông có nhiều kỷ niệm với Đi Học Về, nhưng đáng nhớ nhất là việc ca khúc được trao giải thưởng của Đài tiếng nói Việt Nam. Buổi lễ trao giải có sự tham dự của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

– Bài viết: Chuyện đằng sau ‘Đi học về’– ca khúc được hàng triệu thiếu nhi yêu mến

– Tác giả: Quang Đức

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của Nhacnheo.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời bài hát Đi học về

Hoàng Long

Đi học về, là đi học về
Em vào nhà em chào cha mẹ
Cha em khen rằng con rất ngoan
Mẹ âu yếm hôn đôi má em!

Đi học về, là đi học về
Em vào nhà em chào cha mẹ
Cha em khen rằng con rất ngoan
Mẹ âu yếm hôn đôi má em!

BÀI HÁT TƯƠNG TỰ